FILL RATE LÀ GÌ

     

Chào những bạn, họ lại gặp mặt lại nhau với tuần này vachngannamlong.com sẽ liên tiếp loạt bài lý giải một số thuật ngữ được sử dụng trong lăng xê nói thông thường và quảng cáo di động cầm tay nói riêng. Bọn họ đã thuộc đi với nhau được 2 bài xích thuật ngữ rồi, với một lượng thuật ngữ không nhỏ, nên chúng tôi tách nhỏ và viết phương pháp xa nhau để chúng ta dễ ghi lưu giữ hơn. Và bây chừ trước khi ban đầu các thuật ngữ bắt đầu hôm nay, mời các bạn đọc 2 phần trước ở đây:

1. Viewability

Quảng cáo của bạn có được xem như bởi fan thật xuất xắc không, nếu gồm thì vào bao lâu. Đây là câu hỏi khó trả lời chính xác được cho những advertiser và những publisher. Chính vì vậy cơ mà khái niệm Viewability ra đời, đấy là thuật ngữ để nói về tiêu chuẩn chỉnh trong quảng cáo, dùng làm đo các impression (số lần lăng xê được hiển thị) cùng được nhận thấy bởi người dùng thực sự. Đây là tiêu chuẩn quan trọng vào quảng cáo bởi nó giúp đem về kết quả, thống kê tốt hơn khi triển khai chiến dịch.

Bạn đang xem: Fill rate là gì

2. ROI

Là viết tắt của cụm từ: Return On Investment – đó là thuật ngữ chỉ tỉ lệ lợi nhuận tiếp thu với ngân sách đầu tư. Nói dễ dàng thì ROI để giúp bạn hiểu tỉ lệ của những gì thu về so với đầu tư.

Đây là thuật ngữ khá thịnh hành và được dùng tiếp tục trong sale và mảng lăng xê nói riêng.

Công thức tính ROI = (Doanh thu – đưa ra Phí)/Chi phí

*

3. RTB

Real-time bidding là việc mua bán lượt hiển thị quảng cáo online trải qua cơ chế thời hạn thực xảy ra vào lúc website đang tải. Hồ hết cuộc đấu giá bán diễn ra tiện lợi hơn do ad exchange cùng supply-side platforms (SSP). Các bạn có thể xem lại thuật ngữ Ad exchange tại phần 1, còn SSP là 1 trong những nền tảng công nghệ với trách nhiệm duy nhất chất nhận được các nhà xuất phiên bản truy cập vào quá trình quản trị trải qua các Ad Exchange… từ kia giúp bọn họ đối nhiều hóa doanh thu quảng cáo và tiết kiệm giá thành cho việc thuê nhân lực bán quảng bá trên trang của mình.

4. Inventory

Trong quảng cáo, thuật ngữ inventory chỉ những ‘chỗ trống’ trên website để hoàn toàn có thể đặt lăng xê vào

5. Fill Rate

Khi xem báo cáo, bọn chúng ra thi phảng phất sẽ chạm chán cột này. Đây chính là tỉ lệ impressions CPC/request.

Fill rate = Ad Requests/ Ad Impressions: Tỉ lệ đậy đầy quảng cáo xuất xắc tỉ lệ số truyền bá được trả về thành công khi có yêu cầu. Tỉ lệ Fill rate càng lớn đồng nghĩa tương quan với kho ngôn từ của mạng quảng cáo càng đa dạng (Google Adsense có Fill rate lên tới 98% => vì thế ngày càng nhiều Publishers và Advertisers thâm nhập Google Adsense, lúc đó chỉ số Fill rate lại càng tăng cao).

Ad Requests: Khi người tiêu dùng truy nhập vào một website có chứa quảng cáo. Đoạn mã quảng cáo bỏ trên website sẽ ý kiến lại thông tin để yêu cầu trả về văn bản quảng cáo phù hợp. Ad Requests là số lần yêu cầu quảng cáo hiện trên trangAd Impressions: sau khi được yêu cầu, ví như mạng quảng cáo gồm nội dung quảng cáo cân xứng thì sẽ tiến hành trả về với hiển thị bên trên website. Ad Impressions là chu kỳ quảng cáo được hiển thị (quảng cáo cân xứng được trả về sau thời điểm yêu cầu)

*

6. Revenue

Giống như đúng nghĩa tiếng Việt của nó: Doanh thu. Đây là thuật ngữ chỉ số tiền cơ mà bạn kiếm được từ chiến dịch quảng cáo trước lúc trừ thuế, giá cả hoạt động. Nó bao hàm cả lợi nhuận.

7. CPV

Cost per View – tương tự như CPA, CPC xuất xắc CPM. CPV là dạng quảng cáo công ty yếu dành cho video. Những nhà quảng cáo vẫn mất tiền các lần user nhấp chuột xem video. Tương tự như CPV tất cả CPCV – Cost per completed view, đó là loại chiến dịch cơ mà nhà quảng cáo đã mất chi phí chỉ khi nào user xem quảng cáo video mà không đủ kiên trì xem hết và bấm skip.

8. CR – Conversion Rate

Tỉ lệ gửi đổi, làm cho quảng cáo bạn sẽ gặp thuật ngữ này rất nhiều và hay xuyên. CR là % user sau khi bấm vào quảng cáo sẽ có hành vi khác, VD như là mua sắm chọn lựa hoặc rất có thể là download, cài đặt app. VD: các bạn đặt một baner quảng cáo đang bán sạc dự trữ XX với mức giá khuyến mại chỉ còn 200k, thì lúc user nhấn vào đọc quảng cáo chúng ta tiếp tục nhấn vào mua mặt hàng thì đó là đổi khác thành công. Trong một trong những trường hòa hợp user chỉ điền vào mua sắm và chọn lựa như thực tiễn khi giao hàng họ lại từ chối thì không được tính là chuyển đổi thành công, kia là rủi ro mà marketing online thi thoảng vẫn gặp gỡ phải.

Xem thêm: Thắc Mắc Về Lưới Khống Chế Mặt Bằng Là Gì ? Có Mấy Loại? Lưới Khống Chế Mặt Bằng Là Gì

Để tính được tỉ lệ gửi đổi, các bạn dùng con số user biến hóa thành công phân chia cho con số người coi ads của bạn sẽ cho ra tỉ lệ biến hóa để reviews chiến dịch của doanh nghiệp có CR cao giỏi thấp.

Ví dụ: nếu như chiến dịch của doanh nghiệp thu về được 200 user cài đặt app từ 7000 visitor thì tỉ lệ thay đổi là: 200/7000 = 0.028 hay 2.8%

Tỉ lệ CR càng tốt thì càng tố cho chính mình thế nên đó cũng là một trong những thuật ngữ quan trọng thường được dùng để đánh giá hiệu quả của quảng cáo.

*

9. IR – Install Rate

Tỉ lệ thiết lập – nói theo cách khác rằng thuật ngữ này như thể nằm vào thuật ngữ CR nói sinh sống trên, bởi vì nó mang ý nghĩa cho ta biết tỉ lệ thiết đặt trong chiến dịch của bạn, VD: cứ khoảng tầm 1000 lần user bấm vào quảng cáo thì gồm 18 người tải cùng app.

VD: Chiến dịch của bạn có 10000 user bấm chuột quảng cáo tuy thế chỉ bao gồm 200 lượt cài và cài app từ kia thì IR là: 200/10000 = 0.02 tốt 2%.

Hãy xem bảng thống kê sau đây được triển khai bởi AppFlood vào năm 2013 để thấy rằng mỗi loại hình quảng cáo sẽ mang lại kết quả IR khác nhau:

*

10. ARPU – Average revenue per user

Doanh thu trung bình tương xứng với mỗi user. Đây là thuật ngữ để các nhà quảng cáo đo lường, mong lượng được lệch giá họ có được tương ứng với từng user.

VD: Nếu bên quảng cáo có một áp dụng có trung bình lượng user sử dụng các tháng là 50000 người, với trung bình mỗi tháng ứng dụng đó mang về cho nhà quảng cáo 100000$. Thì ARPU sẽ cho biết thêm 100000/50000 = 2, có nghĩa là mỗi user thực hiện sẽ đem đến cho đơn vị quảng cáo 2$ mỗi tháng.

Tháng 1:

Doanh thu: 100,000$

Lượng Users: 50,000

ARPU: $2.00

Tháng 2:

Doanh thu: $110,000

Lượng Users: 70,000 (50,000 từ thời điểm tháng 1 + 20,000 users mới)

ARPU: $1.57

Qua VD này họ thấy là tháng 2 lợi nhuận tăng thêm 10000$ nhưng thực tế lượng user cũng tạo thêm 20000 yêu cầu ARPU bị giảm, bởi thế để nhận xét rằng mon 2 không hiệu quả bằng tháng 1.

Xem thêm: Có Bầu Ăn Sầu Riêng Có Tốt Không Và Ăn Bao Nhiêu Là Tốt? Lý Do Bà Bầu Nên Ăn Sầu Riêng Trong Thai Kỳ

Ok, chúng ta sẽ dừng lại ở đây từ bây giờ với 10 thuật ngữ, hy vọng để giúp đỡ ích nhiều cho các bạn. Nếu vẫn còn đấy thuật ngữ nào các bạn chưa tìm hiểu được hãy phản hồi xuống phía dưới, shop chúng tôi sẽ ghi chú lại và lời giải sớm cho những bạn.